処理中
Nội dung
Một kỹ năng quan trọng mà mọi người cần là kỹ năng giao tiếp. Có kỹ năng giao tiếp tốt có nghĩa là có thể giao tiếp thông tin hiệu quả, rõ ràng và chính xác. Nó cũng bao gồm một người nghe giỏi và sử dụng các tín hiệu không lời nói tốt, ví dụ như ngôn ngữ cơ thể, giọng nói, biểu hiện trên khuôn mặt, cử chỉ và những thứ khác.
Nếu bạn là một người thích và giỏi giao tiếp , hãy nghĩ về điều này…. Ở trường học hoặc đại học và ở nhà, bạn có thích tham gia vào một cuộc tranh luận hợp lý, tham gia một cuộc tranh luận hay nói trước đám đông không? Bạn có thích viết báo cáo và tiểu luận (và có được điểm tốt quá)?
Bạn có thích làm việc trên bản tin trường học - đặc biệt là viết bài và phỏng vấn mọi người về những câu chuyện? Bạn có tự tin khi nói chuyện với những người bạn vừa mới gặp không? Bạn có thường được chọn để bắt chước một sự kiện của trường hoặc kiểm duyệt một cuộc thảo luận trong lớp không?
Nếu giao tiếp là điểm mạnh của bạn, và bạn đang tìm kiếm một nghề nghiệp, nơi bạn có thể sử dụng sức mạnh đó để hoàn thành các trách nhiệm chính, thỏa mãn niềm đam mê sở thích của mình, dưới đây là một vài nghề bạn có thể xem xét :
Hầu hết các cơ hội việc làm trong lĩnh vực Marketing phụ thuộc nhiều vào kỹ năng giao tiếp, vì mục đích chính là thuyết phục người khác - hoặc mua sản phẩm hoặc dịch vụ, hoặc giữ một ý kiến nhất định về một cái gì đó (hoặc một người nào đó).
Vì bộ phận nhân sự có trách nhiệm quản lý quan hệ nhân viên và là kênh giao tiếp giữa quản lý cấp cao và nhân viên trong tổ chức, kỹ năng giao tiếp là điều cần thiết để làm việc trong lĩnh vực này.
Nhân viên nhân sự không chỉ phải đối phó với tranh chấp giữa người sử dụng lao động và nhân viên, mà còn phải giao tiếp chính sách của công ty, giải quyết khiếu nại, tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới, và duy trì tinh thần nhân viên.
Làm việc trong môi trường chăm sóc trẻ em và giáo dục là tất cả về giao tiếp. Cho dù bạn đang chăm sóc con cái trong khi cha mẹ họ đang làm việc, hoặc cho dù bạn đang giảng dạy trong một môi trường lớp học chính thức, bạn cần có khả năng giao tiếp với trẻ theo một cách mà trẻ sẽ hiểu. Không chỉ vậy, nhưng bạn cũng cần phải sẵn sàng và có thể giao tiếp với cha mẹ của trẻ.
Việc làm ngành Giáo dục - Đào tạo
Các phương tiện truyền thông không chỉ chịu trách nhiệm cung cấp tin tức và bình luận về các vấn đề hiện tại cho công chúng, mà còn chịu trách nhiệm định hình dư luận và duy trì các giá trị nhất định, chẳng hạn như tự do ngôn luận. Giao tiếp hiệu quả do đó đóng một vai trò quan trọng.
Việc làm ngành truyền thông sự kiện
Mặc dù ban đầu có vẻ không rõ ràng, nhưng thành công trong lĩnh vực này cũng phụ thuộc vào kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ.
Cho dù đó là chỉ dẫn từ sếp của bạn, chào khách, trả lời điện thoại, lên lịch cuộc họp, dành vài phút, giao dịch với nhà cung cấp, sắp xếp chuyến đi hoặc nhập báo cáo, giao tiếp hiệu quả là điều cần thiết.
Nếu bạn là người có trình độ ngoại ngữ tốt kết hợp kỹ năng giao tiếp thì hướng dẫn viên du lịch là một lựa chọn tốt. Hướng dẫn viên du lịch là người có điều kiện gặp gỡ nhiều người trong nước và ngoài nước. Là người sử dụng ngôn ngữ đã lựa chọn để giới thiệu và giải thích cho du khách các di sản văn hóa cũng như thiên nhiên của một vùng cụ thể được các cơ quan liên quan công nhận. Vì vậy giao tiếp tốt là một lợi thế để có thể truyền đạt được những thông tin gây hứng thú đến du khách.
Nói chung, ai đó được cho là có kỹ năng giao tiếp tốt và yêu thích giao tiếp nếu bạn có thể truyền đạt thông điệp theo cách mà người khác có thể dễ dàng hiểu bạn, và nếu bạn dễ dàng nắm bắt được thông điệp được truyền đạt bởi người khác. Kỹ năng giao tiếp không chỉ đề cập đến giao tiếp bằng lời nói, mà còn liên quan đến giao tiếp phi ngôn ngữ (ví dụ: ngôn ngữ cơ thể, giọng nói, hình ảnh).
Cơ hội giao tiếp luôn dành cho bạn, các công việc trên đều đòi hỏi bạn gặp gỡ, tiếp xúc hàng ngày với mọi người và các tổ chức khác nhau. Vì vậy không chỉ thích giao tiếp là đủ mà bạn còn phải có kỹ năng thì mới thành công trên con đường bạn chọn!
Sinh viên tốt nghiệp những ngày này đối phó với một lượng đáng kể áp lực khi bước ra khỏi cánh cổng đại học. Họ quyết tâm tạo nên một thành công của bản thân và thực hiện những bước đầu tiên trên bậc thang của công ty. Mặc dù vậy, nó đang trở nên rõ ràng rằng phần lớn các sinh viên không có một ý tưởng rõ ràng về những gì họ muốn ra khỏi cuộc sống và sự nghiệp của họ. Trên thực tế, 57% học sinh không có kế hoạch nghề nghiệp cụ thể sau khi tốt nghiệp.
Nhìn lại khoảng thời gian trôi đi đều là một kế hoạch định sẵn, lúc còn là học sinh mục tiêu hướng đến là học giỏi các môn để đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và sau đó là thi đỗ vào trường đại học và chọn ngành nghề học mà mình mơ ước.
Đối với một xã hội ngày càng phát triển, thì mỗi con người dù là người lớn hay người nhỏ, dù người già hay người trẻ đều phải có những mối quan hệ để duy trì cuộc sống và làm cho cuộc sống của chúng ta tươi đẹp hơn.
Chúng ta đang ở trên một thế giới ngày càng phát triển và công việc cũng ngày càng phong phú, và đa dạng hơn. Hiện nay có rất nhiều những hoạt động tham gia theo nhóm như teambuilding, nó giúp chúng ta gần nhau và hiểu nhau hơn và tạo thành một sức mạnh lớn. Tại sao phải làm việc theo nhóm? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi học đang làm việc độc lập quen. Rõ ràng là khi chúng ta không biết lợi ích của làm việc theo nhóm thì chúng ta chưa thấy được những hiểu quả mà nó mang lại.
Khách hàng luôn đánh giá doanh nghiệp qua những người bán hàng chuyên nghiệp và có năng lực. Như vậy, cách nói chuyện hay và thu hút khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp rất quan trọng. Theo quan điểm của bản thân thấy rằng nói chuyện hay chính là kỹ năng giao tiếp
Chọn mục tiêu nghề nghiệp tốt có nghĩa là tìm kiếm nghề nghiệp mang đến cho bạn cơ hội thành công cao và đạt được sự hài lòng công việc. Nhưng tốt (và thành công!) ở đây cũng có nghĩa là bạn cần những kỹ năng, sở thích cụ thể phù hợp với nhiệm vụ sự nghiệp mơ ước này.
Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi “thành công là gì? Tại sao phải thành công?”. Thành công là một con đường mà ai cũng mong muốn đạt được nó. Trên thế giới này, mỗi người đều có một bí quyết riêng để dẫn đến con đường thành công của mình. Người thì làm việc chăm chỉ để theo đuổi ước mơ, người thì cố gắng phát triển những khả năng bẩm sinh của mình để đi đến thành công. Đối với mỗi con người chúng ta, thành công được tạo nên từ chính sự nỗ lực trong cuộc sống, hay cũng như trong công việc của chúng ta.
Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để đi xa hơn đối với nghề nghiệp hiện tại, đó là những điều tất yếu phải có nếu bạn muốn tồn tại trong ngành nghề đó. Đối với ngành nhà hàng cũng không ngoại lệ, cho dù bạn chỉ là một thành viên phục vụ bàn ăn trong nhà hàng thì bạn cũng cần phải có những kĩ năng để giao tiếp và phục vụ khách hàng. Vậy cách phục vụ của bạn đối với khách hàng trong nhà hàng ra sao và cần làm những gì? hãy cùng tìm hiểu nhé
Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. Sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng.
Trong môi trường việc làm cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc đặt ra mục tiêu cho tương lai là việc hết sức quan trọng. Bạn nên có sự định hướng nghề nghiệp trong 5 năm để có thể có được chiến lược ngắn hạn, giúp bạn có được mục tiêu phấn đấu hướng tới thành công