- Hoạch định chiến lược mua hàng
- Dự báo tương lai của thị trường, theo dõi diễn biến giá cả nhà cung cấp để tham vấn BGĐ phương hướng ứng phó kịp thời
- Phát triển thêm nhiều nguồn cung mới.
- Quyết định mức độ tồn kho từng loại sản phẩm
- Thiết lập và điều hành hệ thống mua hàng
- Bảo đảm mức giá cạnh tranh, đáp ứng kịp thời, đầy đủ các mặt hàng theo đề xuất của các phòng ban.
- Thương thuyết với các Nhà cung cấp về các điều khoản của hợp đồng: giá cả, điều kiện thanh toán, thời gian giao hàng, chất lượng hàng hóa …
- Xây dựng và cập nhật cơ sở dữ liệu mua hàng thực hiện hoạt động mua hàng có chiến lược.
- Giám sát và kiểm soát chặt chẽ toàn bộ chi phí mua hàng.
- Trực tiếp đàm phán và hoàn tất giao dịch mua hàng và giải quyết các vướng mắc phát sinh với Nhà cung cấp.
- Điều chỉnh kế hoạch và mục tiêu công việc phù hợp với sự thay đổi của thị trường và chiến lược công ty ở từng thời kỳ.
- Phối hợp trực tiếp với các phòng ban khác để bảo đảm việc mua hàng phù hợp với thực tế các bộ phận và thuận tiện trong việc thực hiện.
- Quản lý việc đạt được các chỉ tiêu giảm chi phí tiết kiệm và các chỉ tiêu giảm tồn kho nguyên vật liệu.
- Đánh giá các hoat động mua hàng.
- Xem xét và lên kế hoạch đánh giá nhà cung cấp.