- Tìm hiểu về các sản phẩm/dịch vụ của công ty để giới thiệu, tư vấn và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty;
- Tìm kiếm, duy trì và phát triển mạng lưới khách hàng và đối tác tiềm năng thuộc các lĩnh vực kinh doanh (trực tiếp hoặc gián tiếp) để xây dựng cơ sở dữ liệu kinh doanh;
- Đàm phán, thương lượng với khách hàng để ký các hợp đồng bán hàng; đốc thúc thực hiện hợp đồng, các thủ tục giao hàng, …Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, đôn đốc, hỗ trợ các bộ phận liên quan thu hồi công nợ, chỉ xong trách nhiệm khi khách hàng đã thanh toán xong.
- Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng…. Giải quyết các vấn đề và phàn nàn của khách hàng để đảm bảo độ hài lòng, tin cậy của khách theo đúng quy trình; chăm sóc khách hàng, duy trì mối quan hệ với khách hàng;
- Báo cáo lên các cấp quản lý về nhu cầu, vấn đề, mối quan tâm của khách hàng; hoạt động của đối thủ cạnh tranh và tiềm năng trong việc phát triển kinh doanh sản phẩm/dịch vụ;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.