処理中
Nội dung
Là một nhà quản lí và lãnh đạo mọi người trong công việc, bạn cần phải có một kiến thức thật vững chắc về chuyên môn, về quá trình làm việc của từng thành viên , những kĩ năng cần thiết để ngoài việc điều hành mọi người làm việc bạn cũng cần phải có những kĩ năng mềm nhất định để hỗ trợ mọi người khi cần thiết. Vậy những kĩ năng mềm đó được thể hiện qua những phương diện nào, cùng tôi tìm hiểu nhé !
Thuật ngữ “ điều hành quản lí” và “ người lãnh đạo “ được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi ngày nay bởi tính chuyên dụng của nó. Là một nhà quản lí, bạn cần phải nắm rõ mình nên và cần làm gì với công việc và với nhân viên cấp dưới của mình để đạt hiệu quả. Hơn hết kĩ năng lãnh đạo và điều hành quản lí là kĩ năng hết sức quan trọng và không thể thiếu trong hành trang của bạn. Một nhà quản lí tài ba sẽ luôn biết cách làm cho nguồn lực nhân viên mình luôn năng động hào hứng với công việc, đó mới thực sự là một nhà quản lí tốt. Quyền lực sẽ đến với bạn nghiễm nhiên khi bạn trở thành một nhà lãnh đạo-nhà điều hành quản lí.
Trở thành một nhà lãnh đạo, đương nhiên bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thử thách. Mọi việc mọi bất trắc đều có thể xảy ra xung quanh công việc mà bạn đang tiến hành, thế nên kĩ năng giải quyết vấn đề, tình huống là điều hết sức cần thiết. Giải quyết tình huống xảy ra luôn đưa ra cho chúng ta những giải pháp nhưng việc lựa chọn giải pháp nào tối ưu nhất và giải quyết thật khôn khéo vấn đề mới thực sự là một nhà quản lí giỏi.
Một chiến lược tốt để kinh doanh là điều quan trọng đối với nhà lãnh đạo. Bạn lập ra kế hoạch kinh doanh và triển khai xuống cấp dưới đồng nghĩa với việc bạn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn kế hoạch đó về tiến độ, thời gian và kết quả. Việc lập ra kế hoạch kinh doanh sẽ làm cho mọi việc được thuận lợi hơn, bạn cũng sẽ dễ dàng trình bày với cấp trên về kế hoạch mình đưa ra và triển khai với cấp dưới nhanh hơn. Vì vậy, việc lên kế hoạch luôn là điều cần thiết để cho thấy bạn thực sự xứng đáng là một nhà quản lí giỏi.
Là một nhà quản lí, bạn thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người, nhiều khách hàng trong từng công việc cụ thể. Vậy nên bạn nên rèn luyện cho mình một kĩ năng giao tiếp để luôn tự tin giao tiếp với khách hàng, để tạo dựng được những mối quan hệ tốt, thuận lợi cho công việc. Hơn hết, có một kĩ năng giao tiếp tốt bạn sẽ dễ dàng làm cho đối tác của mình tin cậy hơn với sự tự tin của mình, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng họ. Từ đó, công việc sẽ dễ dàng hơn, hợp đồng công việc sẽ nhiều hơn.
Đôi lúc trong kinh doanh những thử thách đặt ra cho bạn quá nhiều lựa chọn và bạn nên mạo hiểm chọn cho mình một lối đi riêng. Nhiều người vì áp lực tâm lí và lo sợ không dám đưa ra những quyết định mạo hiểm bởi họ sợ thất bạn. Nhưng với một nhà quản lí thì khác. Bạn cần mạo hiểm để biết đâu là lựa chọn tốt nhất và nên suy nghĩ rằng sự mạo hiểm đó có đáng giá hay không? Đôi khi mạo hiểm cũng là giải pháp tốt trong kinh doanh mà bạn nên thử, nó có thể làm bạn nhận thêm thất bại nhưng từ thất bại đó bạn sẽ nhận ra đâu là giá trị thật mà bạn cần vươn tới.
Là người quản lí, bạn cần phải quả quyết trong mọi công việc không nên trông chờ vào quyết định của người khác, tuy nhiên đôi lúc bạn cũng cần ý kiến tập thể những việc nào có thể bạn nên tự quyết định. Nó thể hiện sự quyết đoán của một nhà lãnh đạo, là uy tín là quyền lực mà bạn không nên chối bỏ. Lập trường kiên định đi đôi với sự quả quyết. Bạn nên vững vàng đưa ra cho mình một lập trường để quyết định những điều mà chỉ có bạn mới có thể làm được.
Làm một người lãnh đạo quả thật khó, nó chỉ dành cho những ai thực sự muốn đương đầu với thử thách. Điều quan trọng hơn hết là bạn phải thật sự yêu thích công việc hiện tại và cố gắng hết sức có thể để vươn lên tỏa sáng ở một tầm cao nhất định. Hãy trở hành một nhà quản lí-nhà lãnh đạo tài ba để khẳng định mình trong cuộc sống cũng như trong công việc. Chúc các bạn thành công !
Đọc thêm: PHẨM CHẤT NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI CẦN THIẾT CÓ
Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm
Bạn có hứng thú với công việc hiện tại hay phải cố gắng đi làm mỗi ngày? Bạn có hài lòng với vị trí hiện tại hay không? Hầu như chúng ta đều dành nhiều thời gian cho nơi làm việc, vì thế đừng tự ép mình làm công việc mà bạn không cảm thấy vui vẻ. Hãy tự kiểm tra sự hài lòng với công việc của bạn qua những tiêu chí sau đây.
Cách tốt nhất để được thăng chức là hãy chứng minh cho cấp trên thấy năng lực và thành tích mà bạn đạt được, khi đề bạt bạn lên vị trí cao hơn thì sếp sẽ được những gì, công ty sẽ được những gì.
Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.
Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.
Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.
Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.
Áp lực công việc, áp lực tài chính, những vấn đề gia đình làm bạn phải đau đầu lo nghĩ, hầu hết ai cũng có áp lực trong cuộc sống dù nhiều hay ít, quan trọng là cách bạn hạn chế nó như thế nào để cân bằng cuộc sống, nếu không làm tốt điều này, mỗi ngày bạn áp lực một ít, tích tiểu thành đại đến một ngày không xa bạn sẽ nổ tung vì không chịu đựng nổi, cuộc sống sẽ trở thành mớ bòng bong, hãy tự tìm cho mình những cách xả stress mà bạn thích, bạn thấy hiệu quả ngay hôm nay.
Bạn còn là học sinh hay đã đi làm? Bạn có đang hài lòng với môi trường bạn đang học hay môi trường bạn đang làm việc của mình? Môi trường là một yếu tố khá quan trọng trong liên quan đến việc học cũng như trong công việc. Nếu bạn học ở một môi trường tốt thì thành tích học của bạn nó cũng ngày một cao hơn, không chỉ việc học mà trong công việc cũng vậy. Môi trường quyết định nên công việc của bạn. Đối với các bạn như nào? Còn đối với tôi môi trường làm viêc có tác động khá lớn đến hiệu quả công việc của mình.
Các công trình kiến trúc Nhật Bản của Tadao Ando sẽ gây bất ngờ và truyền cảm hứng cho tất cả những du khách đến tham quan. Nếu ai đã từng đến thăm các địa danh nổi tiếng do vị kiến trúc sư này làm, bạn sẽ nhận ra đa phần các công trình đều dựa trên ý tưởng các khối hình học rỗng bên trong. Từ đó, tác giả tạo ra những không gian đẹp, hiện đại và hài hòa với thiên nhiên. Các công trình của Ando nằm rải rác khắp đất nước Nhật Bản nên hãy ghé thăm chúng khi bạn đi du lịch đến đây nhé.
Bất mãn với sếp là tình trạng chung của nhiều nhân viên. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dấu hiệu thể hiện bạn đang bất mãn với sếp. Bất mãn với sếp là một trong những hiện tượng thường được bắt gặp trong môi trường công sở. Những người bất mãn với sếp có thể khiến tiến trình chung của công việc bị chậm lại đáng kể. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bất mãn với sếp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.