{key4}

 ホーム  /  求人検索結果: コンサルタント 05/2022
Việc tại nhà:

ViecOiには 450 求人情報が掲載中です 業種 コンサルタント

求人検索結果 05/2022 業種 営業 / 総務, コンサルタント 

  20-30 百万 VND
 07/06/2022
 応相談
10
  • 求人投稿: 10 ポイント

合計スコア: 10 ポイント

ポイントの計算方法を見る
  8-12 百万 VND
 07/06/2022
 応相談
10
  • 求人投稿: 10 ポイント

合計スコア: 10 ポイント

ポイントの計算方法を見る
  • 求人投稿: 10 ポイント

合計スコア: 10 ポイント

ポイントの計算方法を見る
  10-35 百万 VND
 07/06/2022
 応相談
10
  • 求人投稿: 10 ポイント

合計スコア: 10 ポイント

ポイントの計算方法を見る
  8-12 百万 VND
 30/06/2022
 応相談
10
  • 求人投稿: 10 ポイント

合計スコア: 10 ポイント

ポイントの計算方法を見る
  7-14 百万 VND
 02/06/2022
 応相談
13
  • 求人投稿: 10 ポイント
  • 応募数: 3 ポイント

合計スコア: 13 ポイント

ポイントの計算方法を見る
  8-12 百万 VND
 30/06/2022
 応相談
11
  • 求人投稿: 10 ポイント
  • 応募数: 1 ポイント

合計スコア: 11 ポイント

ポイントの計算方法を見る
  • 求人投稿: 10 ポイント
  • 応募数: 1 ポイント

合計スコア: 11 ポイント

ポイントの計算方法を見る
  8-15 百万 VND
 01/06/2022
 応相談
11
  • 求人投稿: 10 ポイント
  • 応募数: 1 ポイント

合計スコア: 11 ポイント

ポイントの計算方法を見る
  8-15 百万 VND
 01/06/2022
 応相談
10
  • 求人投稿: 10 ポイント

合計スコア: 10 ポイント

ポイントの計算方法を見る

CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP DÀNH CHO BẠN

  • 21/04/2022
  • |
  • Lượt xem: 2287

Có thể nói Tư vấn là công việc ổn định, nhàn hạ mà lại có thu nhập cao. Bởi vậy mà số lượng người muốn trở thành nhân viên tư vấn đang ngày càng tăng lên chóng mặt. Nhân viên tư vấn là một trong những bộ phận mà không thể thiếu trong bất kỳ một doanh nghiệp hay một cơ sở bán hàng nào. Vị trí này đóng vai trò đặc biệt quan trọng đến số lượng hàng hóa sản phẩm được bán ra hay nói cách khác là tác động trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp đó. Nếu bạn đang muốn trở thành tư vấn viên và đang muốn tìm hiểu những cơ hội nghề nghiệp của công việc này hãy để Viecoi giúp bạn làm điều đó. 

Công việc của một tư vấn viên

1. Nhân viên tư vấn là gì?

Nhân viên tư vấn sẽ là người tư vấn, chăm sóc khách hàng trong suốt quá trình từ lúc tìm hiểu sản phẩm đến lúc mua và kể cả sau khi sử dụng sản phẩm.Họ sẽ là người giải đáp các thắc mắc và đưa ra các lời khuyên, những phương án giải quyết tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng công việc này chỉ dừng lại ở việc tư vấn chứ không được đưa ra quyết định thay khách hàng. Mặc dù như vậy nhưng việc tư vấn ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng  vì tư vấn là quá trình tương tác giữa bên bán và người mua, chỉ khi quá trình này diễn ra thuận lợi thì mới thuyết phục được khách mua hàng của bạn. Vì thế, hiện nay hầu hết các doanh nghiệp, cửa hàng đều đầu tư để nâng cao chất lượng dịch vụ ở khâu tư vấn, hỗ trợ khách hàng.

2. Công việc của một nhân viên tư vấn

Công việc của một nhân viên tư vấn sẽ được diễn ra cụ thể như sau:

  • - Đầu tiên nhân viên tư vấn cần đón tiếp, lắng nghe nhu cầu của khách hàng khi tìm đến doanh nghiệp của mình.

  • - Sau đó. dựa vào những nhu cầu đó để đưa ra các lựa chọn sản phẩm phù hợp giới thiệu với khách hàng. Khi đó cần làm nổi bật các tính năng, tiện ích của sản phẩm và kết hợp so sánh giữa các sản phẩm cùng loại của hãng khác để khách thấy rõ những khác biệt.

  • - Nếu cửa hàng đang có chương trình khuyến mãi thì phải giới thiệu cho khách hàng để kích thích khả năng mua hàng.

  • - Nếu khách hàng đã quyết định mua hàng thì nên hướng dẫn các thủ tục để thanh toán cho khách.

  • - Luôn giữ thái độ niềm nở và cố gắng tạo thiện cảm và ấn tượng với khách hàng để họ sẽ quay lại những lần sau nữa.

  • - Giữ gìn vệ sinh chung khu vực bán hàng và đảm bảo khu vực luôn sạch sẽ, ngăn nắp và đặc biết tránh không mất mát sản phẩm.

3. Những kỹ năng cần thiết để trở thành một nhân viên tư vấn

Để trở thành một tư vấn viên thì bạn cần đảm bảo cho mình sở hữu được các kỹ năng như sau:

  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng này giúp bạn tạo cảm tình để có thể xây dựng được mối quan hệ với khách hàng cũng như giúp bạn truyền đạt thông tin cho khách hàng sao cho sinh động, đầy đủ thông tin nhất và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Kỹ năng giao tiếp là vô cùng quan trọng và cần thiết vì bất kể công việc nào cũng cần có sự trao đổi và sở hữu kỹ năng giao bạn sẽ có cơ hội thành công. Vì vậy, hãy rèn luyện mỗi ngày để có được kỹ năng giao tiếp tốt nhất và vận dụng chúng trong việc tư vấn bán hàng.

  • - Kỹ năng tạo dựng niềm tin với khách hàng: Bạn có thể xây dựng niềm tin bằng việc có trách nhiệm với những lời tư vấn của mình. Từ đó bạn có thể lấy được sự tín nhiệm của người hỏi dành cho nhân viên tư vấn khách hàng dành cho bạn. 

  • - Kỹ năng phản ứng nhanh: Đơn giản thì đây là kỹ năng đòi hỏi bạn cần phải nảy số thật nhanh để tìm cạc giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang thắc mắc. Vì khi khách hàng đã tìm đến bạn thì họ luôn muốn được giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất có thể. 

  • - Kỹ năng làm việc độc lập và kết hợp với tình thần nhiệt huyết, năng động, linh hoạt trong công việc.

  • - Kỹ năng chịu được nhiều áp lực. Hầu hết các nhân viên tư vấn đều sẽ được áp doanh số và dựa vào đó để tăng lương, thưởng cho họ. Chính vì vậy, muốn trở thành một nhân viên tư vấn giỏi thì bạn phải vượt qua các áp lực này.

Cơ hội nghề nghiệp của nhân viên tư vấn

Tốc độ phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam trong những năm trở lại đây rất nhanh chóng. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi tình trạng thất nghiệp đang tăng cao. Thêm nữa, lực lượng lao động lại phân bố không đồng đều giữa các khu vực và các ngành nghề. Cơ hội việc làm thường tập trung cao tại các khu đô thị, các vùng kinh tế trọng điểm và đa số chỉ dành cho những người có kỹ năng hoặc trình độ chuyên môn. Điều này sẽ tạo áp lực kiếm việc lên những lao động ở vùng nông thôn hoặc những lao động chưa có kỹ năng nghề nghiệp tốt. Trong tình hình đó, Tư Vấn Viên thực sự là một giải pháp được nhiều người đón nhận. Bởi không chỉ mang lại cơ hội việc làm cho những người ở thành thị và có kiến thức sẵn, những người ở các vùng miền và kể cả những người chưa có kỹ năng chuyên môn vẫn có thể trở thành nhân viên tư vấn. Chỉ cần có quyết tâm và biết nắm bắt cơ hội, Tư Vấn Viên sẽ là nghề đào tạo cho người lao động những kỹ năng cần thiết và mang lại một mức thu nhập ổn định không kém bất cứ ngành nghề nào.

Nhìn vào sự điều tiết của thị trường lao động có thể thấy rằng, ở đâu có chất lượng lao động tốt, ở đó thu nhập của người lao động sẽ cao và ngành Tư Vấn Viên cũng vậy.

Vị trí của nhân viên tư vấn như thế nào?

Hiện nay có 3 hình thức tư vấn nhằm phục vụ các mục đích cá nhân, gia đình hay tổ chức. Với mục tiêu hỗ trợ khác nhau nên mỗi hình thức này lại có các nét đặc trưng riêng dưới đây.

1. Tư vấn cá nhân

Đây là trường hợp được xem là tương đối bí mật giữa nhân viên tư vấn và các cá nhân. Công việc của người tư vấn là dựa vào các nỗi lo âu, phiền muộn, mối quan tâm của khách hàng mà tiến hành phân tích, tư vấn và đưa ra các lời khuyên nhằm giúp họ giảm bớt các khúc mắc này. Hầu hết mọi lĩnh vực kinh doanh đều cần đẩy mạnh tư vấn bán hàng cá nhân.

2. Tư vấn gia đình

Trường hợp tư vấn này thường dành cho các gia đình có khúc mắc, mâu thuẫn giữa các thành viên với nhau. Tùy vào từng trường hợp mà nhân viên tư vấn sẽ đưa ra các giải pháp cải thiện mối quan hệ diễn ra êm đẹp hơn. Từ đó góp phần giúp các mối quan hệ trong gia đình trở lên tốt hơn, mọi người thấu hiểu và cảm thông cho nhau hơn.

3. Tư vấn nhóm

Hình thức tư vấn này dành cho một nhóm người có chung mục tiêu để tạo ra sự liên kết bền chặt và thống nhất hơn trong hành động. Như vậy sẽ giúp cho họ hiểu được đối phương, dễ dàng hợp tác cùng nhau phát triển các chiến lược và hoàn thành công việc ngày càng hiệu quả hơn. Tùy vào lĩnh vực kinh doanh mà bạn cần sử dụng những cách tư vấn và chiến lược bán hàng hiệu quả để tối ưu hóa lợi nhuận của doanh nghiệp mình.

Trên đây là những thông tin về ngành tư vấn viên mà bạn nên biết nếu muốn trở thành một nhân viên tư vấn. Hy vọng bài viết của Viecoi sẽ giúp bạn sớm tìm được một công việc tư vấn phù hợp. Chúc bạn thành công!

TỔNG HỢP CẨM NANG XIN VIỆC NGÀNH KINH DOANH

VIỆC LÀM NGÀNH TƯ VẤN

CÁC CÔNG VIỆC LIÊN QUAN